Sunday 16 September 2012

TÔI NHỚ TÔI ÐÃ QUÊN (Thơ)


TÔI NHỚ TÔI ÐÃ QUÊN

Cũng may là tôi có thể quên

Tôi quên gần hết những ưu phiền

Tôi quên thù hận và khinh miệt

Quên hết hãi hùng của bóng đêm.

 

Tôi nhớ là tôi biết tôi quên

Tôi quên cái bóng tôi đi bên

Của  người năm cũ tôi từng giận

Chẳng nhớ vì sao, tôi đã quên.

 

Tôi nhớ tôi quên cả những chiều

Những chiều đợi mãi một tình yêu

Tình yêu thánh khiết tôi thờ phụng

Thơm nét thanh tao dáng diễm kiều.

 

Chỉ biết quên nhiều, biết thế thôi

Những năm những tháng những dần trôi

Quên hết bao nhiêu, nào nhớ nổi

Quên hết bao điều, quên cả tôi.

…………

Quên quên nhớ nhớ quên quên

Dường như tôi đã lênh đênh giữa dòng

Nhớ quên quên nhớ bềnh bồng

Tim vui vì nhớ nát lòng vì quên.

................

Tháng ngày qua tháng ngày của ta

Vui buồn sướng khổ cũng trôi xa

Lãng quên gần hết bao hoài niệm

Có phải tại mi, demensia?

 

No comments:

Post a Comment