Sunday 16 September 2012

Tôi chết từ khi nước đổi ngôi (Thơ)


Tôi chết từ khi nước đổi ngôi

Tôi chết từ khi nước đổi ngôi.

Biết bao người chết giống như tôi.

Đời sống với tôi là nấm mộ.

Xương thịt sờ vô đã rã rời.

 

Áo trắng mặc vào như áo tang.

Hòm chưa tẩm liệm, nến hai hàng.

Nước mắt chưa khơi mà đã cạn.

Còn chờ chăng đó: lễ động quan.

 

Không hồn, cái xác vẫn làm thơ.

Mùi như âm khí thoáng bơ phờ.

Hồn ma rình rập nghe rờn rợn.

Leo lét từng hơi thở dại khờ.

 

Xác ướp ngày qua vẫn bước đi.

Nhân gian hờ hững chẳng ra chi.

Một ngày sẽ đến, ngày chung cuộc.

Phán xử ban ra chốn nhị tì.

 

Lỗ huyệt đời đào sao quá sâu,

Xô tôi nhào xuống ngập qua đầu.

Đạo tì say rượu tha hồ lấp,

Nào sá kể gì đến nỗi đau.

 

Cả cái đầu lâu muốn bật cười.

Quan tài cặm mấy đóa hoa tươi.

Múa may lúc lắc giờ linh hiển.

Kèn trống rình rang thật khiếp người.

 

Chiên đàn khai hội chính hôm nay.

Mối nợ trần gian hết bũa vây.

Cõi tiên thiên rộn ràng vang dậy,

Tung hoa chào đón đứa con nầy.

No comments:

Post a Comment