Wednesday 19 September 2012

Nếu Một Ngày Mai Tận Thế (Tạp luận)



Ảnh minh họa

 
Thế là trong năm nay thêm một dự đoán Ngày Tận Thế nữa đã sai. Ngày 21/5/2011 mà học giả Kinh Thánh người Mỹ Harold Camping dự đoán cho rằng đó là ngày tận thế của trái đất qua đi như mọi ngày. Vị chủ tịch 89 tuổi của hệ thống đài phát thanh Thiên chúa giáo Family Radio với trụ sở chính đặt tại Oakland, California, một lần nữa lại đoán sai như lần trước đây ông đoán xảy ra ngày 6/9/1994. Hỏi ông tại sao lại sai, ông Camping nói do lỗi toán học, thế là huề.

 

Hai tháng trước, ngày 19/3/2011 với hiện tượng Mặt Trăng tiến gần nhất với trái đất ở khoảng cánh 356.577km (so với khoảng cách thông thường là 384.400 km) nên tròn nhất, to nhất và sáng nhất, ông Richard Nolle, một nhà chiêm tinh học nổi tiếng, cũng tin rằng sự kiện hiếm hoi này sẽ gây ra một loạt những thảm họa như bão tố, cuồng phong, động đất, núi lửa… sẽ phá hủy hành tinh của chúng ta.

 

Chưa hết, một tiên đoán khác cho rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào cuối năm tới, nói chính xác ra là ngày 21/12/2012 và sẽ xảy ra trên nước Mỹ giống như cuốn phim 2012 (trình chiếu ở Toronto kể từ ngày Thứ Sáu 13/11/2009) mô tả và càng làm cho những ai yếu bóng vía phải nhiều đêm mất ngủ.

 

Nhiều người tự hỏi rằng nếu quả thật một đại thảm họa kinh hoàng, thường được gọi là ngày tận thế, xảy ra trên trái đất thì họ phải làm gì. Đại đa số người bình thường sẽ chấp nhận số phận “mặc cho con tạo xoay vần đến đâu” như một câu thơ Kiều. Một số người khác sùng tín ngưỡng thì tin đó là ngày phán xử nên cầu nguyện để mong được giải thoát hoặc cứu rỗi. Và cũng có một số người có đủ phương tiện tài lực nên mưu tìm một nơi ẩn trú an toàn để sống còn.

 

Sau khi trận động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật Bản trong tháng Ba vừa qua dẫn đến cơn khủng hoảng phóng xạ nguyên tử từ các nhà máy điện hạt nhân xì thoát làm ô nhiễm môi trường, số lượng người tin về tận thế càng tăng vọt. Có người còn bỏ ra số tiền lớn để đặt mua chỗ trú ngụ trong hầm ngầm khổng lồ dưới lòng đất.

 

Là những người di dân gốc Việt bình thường bận rộn với cuộc mưu sinh với mong ước khiêm nhường là lo cho gia đình có được một đời sống tương đối đầy đủ, chúng ta chẳng quan tâm lắm đến nguy cơ tận thế. Nếu nó xảy ra vào một ngày xấu trời nào đó trong cuối năm 2012 hay năm sau nữa như các ông các bà tiên tri dự đoán, chúng ta cũng chẳng có khả năng làm được gì khác hơn.

 

Qua đợt khảo sát mới đây các nhà khoa học Mỹ cho biết, siêu núi lửa Yellowstone Wyoming  đang gia tăng mức độ hoạt động chưa từng thấy trong nhiều năm qua. Trong quá khứ núi lửa này đã có đợt phun trào lớn nhất châu lục, và trong đợt chuyển mình lần này nó làm các nhà khoa học phải lo ngại. Có dự đoán, nếu núi lửa này hoạt động nó có sức mạnh hơn 1.000 lần so với vụ phun trào kỉ lục năm 1980 của núi lửa St. Helens. Và hai phần nước Mỹ sẽ chìm trong tro bụi.

 

Việc núi lửa Yellowstone nhô cao hơn chưa từng được ghi nhận trong thời gian trước đây, nhưng qua sự đo tính thì hiện tại chỉ có một miệng núi được thấy là đang hoạt động. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Geophysical Research Letters (12/2010) cho biết từ năm 2004, một miệng trong dãy núi lửa này cao thêm 2.8 inches mỗi năm. Ông Charles Meertens, Giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận tài trợ nghiên cứu địa chất UNAVCO ở Boulder, Colorado nhận định rằng điều đó thật đáng quan ngại khi chúng đã nhô cao hơn năm lần so với quá khứ.

 

Meertens nói với tạp chí OurAmazingPlanet rằng miệng núi lửa đang có hiện tượng hoạt động. Dấu hiệu thường nhìn thấy khi núi lửa hoạt động là các biến động địa chất bên dưới lòng núi, sự thay đổi không khí xung quanh, núi lửa bị biến dạng, và hơi nước thoát ra từ bên trong. Một khi lượng magma gia tăng và bị đẩy lên khỏi miệng, nó sẽ đốt nóng không khí và tạo ra dòng thủy nhiệt dung nham chảy xuống các lòng chảo. Nhưng ông Erik Klemetti, chuyên gia nghiên cứu núi lửa của Trường Đại học Denison ở Granville Ohio cho biết mặc dù nó đang chuyển bụng nhưng không có nghĩa là nó sắp phun trào. 

Có người tiên tri nước Mỹ sẽ bị tách làm đôi sau ngày tận thế. Gordon Michael Scallion là nhà văn, nhà tiên tri, và cũng là người có hơn 25 năm nghiên cứu và dạy về hiện tượng siêu hình và cách làm chủ tâm thức của con người.Từng được đào tạo trong ngành điện tử, Scallion bị mắc một căn ác tính vào năm 1979, sau khi khỏi bệnh anh khám phá ra cơ thể mình bị biến đổi kỳ lạ. Mỗi khi ở vào trạng thái mơ màng, ông nhận được nhiều lời thông điệp từ cõi vô hình, đôi khi ảo ảnh còn xuất hiện trước màn hình máy vi tính. Những thông điệp được gửi đến từ một sinh linh vô hình có tên là Matrix (ma trận).

 

Trong quyển sách “Notes from the Cosmos” ông cho thấy khả năng kỳ lạ của mình như: dự đoán tương lai, xuất hồn và kể lại những mẫu chuyện ẩn tàng trong thế giới tâm thức. Cho đến nay Gordon Michael đã dạy về phương pháp xuất hồn trong giấc ngủ cho hơn 5.000 người trên thế giới. Và ông đã có nhiều lần trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng như NBC, CBC, CNBC, Fox… về vấn đề tâm linh và giá trị của nó trong thiên niên kỷ mới.

 

Nhưng Gordon Michael cho rằng tận thế, hay chính xác là sự biến đổi của trái đất, là một chu kỳ tự nhiên nhưng không ai biết chính xác là khi nào. Dựa vào những lần xuất hồn trong giấc ngủ, ông đã vẻ ra “bản đồ thế giới mới” sẽ hình thành sau sự biến động địa chất và thiên tai xảy ra trên địa cầu. “Từ năm 1979, mỗi ngày tôi nhận được vài giây cho đến một phút thông tin về trái đất. Đến năm 1982, tôi phát thảo ra tấm bản đồ từ những lần tiếp nhận thông tin đó”. Gordon Michael viết trên trang mạng www.matrixinstitute.com của mình.

 

“Mục đích của tấm ‘Bản đồ thế giới mới’ là dự đoán các sự kiện địa vật lý xảy ra sắp tới, tôi chia sẽ thông tin này để đưa ra lời cảnh báo sớm đến mọi người, và có khi họ cần phải chuẩn bị cái gì đó cho tương lai của mình. Tuy tấm bản đồ không chính xác tuyệt đối, nhưng nó chỉ có thể chệch đi từ một đến vài trăm dặm bởi do nhiều yếu tố.”

 

Chúng ta nên nhớ rằng từ trước đến nay đã xảy ra nhiều sự tiên đoán về thảm họa tận thế nhưng may quá, bằng chứng cho thấy tất cả những lời tiên tri đó đều sai và trái đất mà chúng ta đang sống vẫn còn nguyên. Gần đây nhất là tiên đoán “siêu” động đất ở bang California.  Jim Berkland , chuyên gia địa chất Mỹ đã đưa ra 3 dấu hiệu cho thấy siêu động đất mạnh 9,2 độ richter nhiều khả năng sẽ tấn công California trước ngày 26/3 sau hiện tượng “siêu mặt trăng”.

 

Thứ nhất, hôm 19/3, cả thế giới đã được chiêm ngưỡng hiện tượng “siêu mặt trăng” khi mặt trăng và trái đất ở gần nhau nhất trong 19 năm qua. Ông nói, trận động đất 9,2 độ ritcher từng gây ra sóng thần ở Alaska cũng xảy ra vào ngày 27/3 khi mặt trăng ở gần trái đất nhất. Thứ hai là hiện tượng cá chết hàng loạt ở bờ biển Redondo, luồng cá di chuyển về Nam Mỹ và các bầy cá voi dạt vào bờ San Diego. Điều này có thể lý giải là do sự thay đổi từ trường của Trái đất, hiện tượng thường thấy trước khi xảy ra động đất. Thứ ba, California nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương là một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa. Gần đây, Vành đai này đã chứng kiến ba trận động đất lớn, đầu tiên là Chile, rồi đến New Zealand, và cuối cùng là Nhật Bản.

 

Ông Berkland cho rằng, hướng chuyển động của các địa chấn này sẽ xảy ra theo chiều kim đồng hồ, do vậy, California có thể sẽ là địa điểm tiếp theo.Trước thông tin này, các trung tâm mua sắm ở California gần như không còn chỗ đậu xe, mọi người đổ xô mua tích trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, đèn pin, nến, radio… Cơ quan Nghiên cứu Địa chất, Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp của liên bang và California đã họp khẩn nhằm hoạch định chiến lược giảm thiểu thiệt hại của thiên tai. Thế rồi ngày ấy đã qua êm thắm, dân cư Cali chẳng phải đối mặt với một trận bão lớn, gây ngập lụt khoảng ba mét khắp tiểu bang như Berkland tiên đoán. Hú vía. Ông Jim Berkland là người đã dự báo chính xác nhiều trận động đất, và cũng từng dự báo trước bốn ngày đối với trận động đất ở San Franciso xảy ra ngày 17/10/1989. Nhưng lần này ông đoán sai rồi. Chúng tôi xin cám ơn ông.

 

Chúng ta hãy ôn lại xem ai đã từng tiên tri ngày tận thế. Người đầu tiên ở Đông phương là Khổng Minh Gia Cát Lượng với bài thơ  “Mã tiền khóa” (có nghĩa là quẻ gieo trước ngựa) tương truyền là của ông. Bài thơ này đưa ra những dự đoán cho vận nước Trung Hoa từ đời Ngụy cho đến hiện nay. Khi giải mã các ngôn từ bí ẩn bài Mã Tiền Khóa thì người ta cho rằng lời tiên tri trong quá khứ hoàn toàn chính xác, còn tương lai thì chưa biết. Người viết nghĩ nếu chờ đến khi biến cố tận thế đã xảy ra rồi mới đem bài thơ Mã Tiền Khóa ra mà suy luận và lý giải một cách chủ quan thì lời tiên tri của Khổng Minh lại đúng nữa cho mà xem.

 

Nostradamus, nhà tiên tri danh tiếng nhất phương Tây, cũng được người đời ca tụng là đã đoán đúng nhiều biến cố lịch sử trong quá khứ, nhất là về hai nhân vật Napoleon và Hitler. Về tương lai, Nostradamus đoán rằng thế chiến thứ ba sẽ bùng nổ và ngày tận thế sẽ xảy ra vào năm 3979. Tốt lắm, chúng ta đầu thai mười kiếp nữa cũng chưa tới ngày đó. Thế thì giữa Nostradamus và người Maya, ai sai ai đúng. Lịch Maya bảo ngày tận thế sẽ là ngày 21/12/2012. Kinh Brahma Purana và Kinh Veda của Ấn Độ cũng có nói về ngày tận thế xảy ra vào năm 2012. 

 

Các dự đoán tận thế thường rất mơ hồ khó thành hiện thực. Dự đoán về các thảm họa thiên nhiên dễ trúng hơn vì theo lẽ tự nhiên, thiên tai xảy ra hàng năm khắp nơi trên thế giới, chỉ khác nhau ở cường độ lớn hay nhỏ.

 

Theo nhận định từ giới thiên văn phương Tây thì bắt đầu từ năm 2008 đến năm 2023 cả thế giới sẽ gánh chịu nhiều trận thiên tai lớn, và hơn nữa nhiều đại họa khác đang chuẩn bị ập xuống đầu cả nhân loại. Hồi đầu năm bà thầy bói Nikki Pezaro người Canada đã đưa ra những dự đoán của mình về tình hình thế giới trong năm 2011, dòng 73 “Một trận động đất lớn xảy ra ở Nhật Bản”  dòng 69 “Một cơn sóng thần xảy ra ở Nhật Bản”, và sự thật đúng như những gì đã diễn ra. Cũng liên quan đến thảm họa hạt nhân,  Thầy bói Craig người Anh cũng đã dự đoán đúng sự kiện này.

 

Ngoài các hiểm họa do thiên tai hoặc do con người gây ra như chiến tranh và tai nạn phóng xạ hạt nhân, hiểm họa tận thế có thể đến từ ngoài hành tinh khi thiên thạch chạm quả đất hoặc khi người hành tinh tấn công địa cầu.

 

Nhiều bằng chứng cho rằng trước đây, người hành tinh đã từng nhiều lần đến thăm dò trái đất của chúng ta và đã để lại nhiều dấu tích khó giải thích. Theo Erich von Daniken, một nhà nghiên cứu chuyên trị vật thể lạ UFO, người hành tinh sẽ trở lại chinh phục địa cầu. Một số nhà thần bí cho rằng hành tinh Nibiru có liên quan đến thảm hoạ diệt vong trên trái đất. Họ quả quyết hành tinh này cũng nằm trong số các mặt trăng của Nibiru có sự sống và do người Anunnaki thống trị. Đây là giống người lai động vật, cao 2-2,3m. Thật sự thì xem qua các phim khoa học giả tưởng, chúng ta thấy người hành tinh nhỏ con hơn người trái đất, đầu bự không tóc, tứ chi teo tóp, trông xấu như ma.

 

Nhà sinh lý học Dieter Broers  đưa ra thuyết về cái gọi là "chu kỳ bóng đen của mặt trời". Theo ông, năm 2012 là năm bóng đen trên mặt trời tác động dữ dội nhất. Ông này còn tiên đoán trong năm 2012, một tia lạ xuất phát từ trung tâm vũ trụ sẽ đến trái đất gây ra tình trạng hỗn loạn. Đây là điều người Maya cổ đại đã thấy trước. Các nhà khoa học giả tưởng Mỹ còn mô tả chi tiết năm thảm hoạ sẽ xảy ra vào ngày tận thế. Đó là sóng thần, mưa thiên thạch, đại dịch, siêu núi lửa và hố đen do máy gia tốc Large Hardon Collider (LHC) tạo ra. Thêm vào đó, trước đây, chúng ta từng chứng kiến rất nhiều sấm truyền về ngày tận thế. Tuy nhiên, cho đến nay, phần lớn những dự báo đó đều không thành hiện thực.

 

Hẳn chúng ta còn nhớ trước khi bước qua năm 2000, người ta dự đoán ngày tận thế, mọi máy điện tử sẽ bị trục trặc, ngưng hoạt động và tạo ảnh hưởng giây chuyền làm cho nhiều người lo sợ phải đi mua thực phẩm dự trữ. Có người còn chuẩn bị đồ đạc cần thiết để sẵn sàng di tản đến nơi an toàn hơn. Năm 2000 trôi qua một cách êm xuôi, trái đất chúng ta sống vẫn không sứt mẻ miếng nào. Thay vì lo sợ tìm mọi cách để thoát khỏi ngày tận thế, chúng ta nên làm những hành động thiết thực hơn để bảo vệ môi trường. Hãy bắt đầu bằng hành vi không xả rác thải bừa bãi, hạn chế dùng các thiết bị có chất thải gây nguy hại đến bầu khí quyển.

 

Nhưng nếu ngày tận thế có xảy ra thật thì chúng ta nên làm gì? Sau đây là một số chỉ dẫn và gợi ý để mỗi người có thể thực hiện một cách bình tĩnh và sáng suốt vào giờ phút kinh hoàng khi “tận thế” đột nhiên xảy ra.

 

Bạn không nên chạy đi chạy lại hay lẩn trốn để tìm nơi an toàn. Bạn nên ở tại chỗ và nhắm mắt lại. Có thể nằm trên mặt đất. Dừng mọi công việc khi có thể và cố định ở một nơi. Không làm ồn ào và gây rối mọi thứ xung quanh!

 

Khi tận thế tới, nếu bạn đang tiến hành những công việc mà về chức năng không thể dừng lại đuợc như lái máy bay, điều khiển tàu vũ trụ... hay đang phẫu thuật cho bệnh nhân, đỡ đẻ... thì bạn cứ tiếp tục nghĩa vụ của mình như không có gì xảy ra. Lòng dũng cảm và đức hy sinh của bạn sẽ đuợc ghi nhận thoả đáng.

 

Bạn không cần gọi ai giúp đỡ. Mọi người đều bị sàng lọc trong giờ phút tận thế. Nên cầu nguyện và xin Trời Phật, Thánh Thần tha thứ. Có thể nói nhỏ lặp đi lặp lại nhiều lần: “Con cầu xin Trời Phật, Thánh Thần xá tội, cứu vớt mạng sống của con, những người thân của con và các chúng sinh khác”.

 

Vào giờ phút lâm nguy, bạn không cần lo lắng và bỏ sức để cứu vãn mọi của quý vật chất, tài liệu, tiền bạc, gia cầm, gia súc... Mọi thứ sẽ bị loại bỏ một cách triệt để nhất theo cách nào đó. Bạn không nên mặc quần áo đặc biệt như áo khoác ngoài rườm rà, áo tránh đạn, đeo mặt nạ chống hơi độc hay đeo huân, huy chương các loại.

 

Bạn không nên có ý định trình báo Trời Phật, Thánh Thần những dấu hiệu đặc biệt trên quần áo để các Ngài nhận ra bạn và tách bạn khỏi đám đông. Bạn cần luôn ghi nhớ rằng: tận số thế giới đối với tất cả và cực kỳ sáng tỏ! Bạn không đối phó lại bằng súng đạn hay pháo nổ như thể xua đuổi tà ma, dùng đèn pha hay đuốc sáng để xua đuổi tận thế như thể nó là đám mây hay màn sương. Tất cả điều đó chỉ là trò vớ vẩn!

 

Vào những giây phút đầu tiên của tận thế, bạn hãy bình tĩnh. Bạn nên thở đều và nhận biết mọi thứ xung quanh. Bạn buông bỏ hoàn toàn và chấp nhận định mệnh của mình dù nó là gì. Nếu bên cạnh bạn có trẻ con thì bạn hãy ôm chặt chúng vào mình vì chúng quá sợ hãi trước biến cố bất thường. Nếu mong muốn có ít hậu quả xấu khi tận thế đến thì bạn hãy chuẩn bị trước. Thân thể trong sạch, tâm hồn thanh thản. Tận thế sẽ làm cho những kẻ bẩn tính bên trong và bên ngoài không thể chịu nổi. Không sử dụng thuốc an thần, thuốc ngủ và các loại tương tự, cũng như không dùng các chất kích thích có cồn hay ma tuý. Nếu vi phạm sẽ có hiệu ứng vô cùng nguy hiểm.

 

Không nên tự thân hay nhờ người khác kết liễu đời mình khi tận thế tới. Những điều tương tự rất có hại cho bạn vì tận thế cũng xảy ra đối với cả cõi Âm. Chứng kiến sự mở đầu tận số thế giới sẽ là một ý nghĩ, nó mạnh mẽ đến mức sẽ hoàn toàn chi phối bạn và che khuất tất cả những ý nghĩ khác. Bạn nên có chuẩn bị về tinh thần và nghị lực để khỏi quá sốc khi tận thế xảy ra. Sẽ có vô số hiện tượng lạ. Người sống chỉ còn lẻ tẻ. Cảnh vật xung quanh sẽ cực kỳ hoang tàn. Bạn phải là người thực sự can đảm và nghị lực phi thường mới có thể vượt qua những khoảnh khắc đầu tiên sau tận thế nếu bạn may mắn sống sót.

 

Nếu sống sót sau tận thế, bạn có thể có những thay đổi hết sức kỳ lạ về xúc cảm và tri giác. Khi đó tâm trạng bạn có thể rỗng không và hầu như biến mất “cái tôi” vốn đã tồn tại nhiều năm. Thị giác và thính giác của bạn có thể bắt đầu có khả năng đặc biệt, tức là nhìn và nghe thấy những sinh linh trong các bình diện vật chất năng lượng mà trước đây đối với bạn là vô hình. Đó có thể là Phật, Tiên, Thánh, Thần hoặc những cư dân ở cõi Âm.

 

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng chấp nhận số phận, người vừa viết vừa lách cũng tò mò muốn biết xem nơi trú ẩn thảm họa tận thế của các đại gia thừa tiền dư bạc như thế nào. Tin tức lượm lặt cho biết như sau:


Hầm ngầm rộng 12.727 thước vuông, thiết kế đủ cho 950 người sống một năm và chịu được một vụ nổ 50 megaton hiện đang được xây dựng dưới những cánh đồng cỏ tại tiểu bang Nebraska.



Công ty Vivos, đặt văn phòng trung ương tại California, là công ty điều hành dự án này, đang nhận tiền đặt cọc từ 5,000 Mỹ kim lên đến 25,000 Mỹ kim cho một đơn vị trú ngụ tại hầm ngầm này. Công ty này cho hay, số đơn đặt chỗ đã tăng 1.000% sau khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật. Hầm ngầm này có đầy đủ các thiết bị tiện dụng hiện đại cần thiết mà người tiêu dùng Mỹ mong đợi.




Một khi hoàn tất, quần thể này gồm bốn tầng phòng ở, một trung tâm nha khoa và y tế, các phòng bếp, chuồng chó, hiệu bánh, phòng cầu nguyện và một hầm đầy rượu, thậm chí có cả nhà tù để giam giữ những cư dân có hành vi không phù hợp. Ngoài ra, hầm ngầm này còn có một cái tháp cao 106m để cư dân trong hầm có thể xem điều gì đang diễn ra quanh họ, và liệu có an toàn để trở lên mặt đất không. Tổng giám đốc của Vivos là Robert Vicino cho biết, "Người ta sợ các chấn động lớn gây ra bởi động đất dẫn đến sóng thần và rò rỉ hạt nhân, làm dấy lên mối lo ngại về phóng xạ ảnh hưởng tới sức khỏe."



Hiện nay, phóng xạ ở mức thấp đã được tìm thấy trong sữa ở hai bang của Mỹ, dấu hiệu đầu tiên cho thấy khủng hoảng hạt nhân Nhật đang ảnh hưởng tới thực phẩm Mỹ. Ngoài ra, ít nhất 15 bang khác của Mỹ báo cáo phát hiện phân tử phóng xạ từ nhà máy hạt nhân Fukushima, Nhật lan tới. Dù dấu vết phóng xạ ở mức thấp và không gây hại cho sức khỏe, dân Mỹ vẫn được cảnh báo không dùng nước mưa.

 

Theo như công ty Vivos quảng cáo, sống dưới nhà hầm của công ty có thể tránh tất cả các mối thảm họa toàn cầu gồm có: động đất, núi lửa phun, nước lũ, hơi khí độc hóa học. Hoa Kỳ, cũng như các chính phủ trên thế giới lớn khác, đã xây dựng nơi trú ẩn cho các chính trị gia, quan chức chính phủ và các dòng tộc ưu tú, và vẫn đang chuẩn bị cho một thảm họa lớn trong tương lai. Nếu chính phủ biết làm như vậy thì tại sao dân chúng lại không bắt chước?

 

Báo cáo Quốc hội Mỹ tiết lộ rằng nếu một thảm họa lớn xảy ra, phân nửa dân số Mỹ hoặc nhiều hơn sẽ chết trong vòng một năm do tình trạng hỗn loạn sau biến cố. Đó là khi tình trạng hỗn độn lan truyền với bạo loạn, băng đảng, nạn đói, và ngay cả ăn thịt người. Để có thể hoạt động, chính phủ sẽ thiếu người và sẽ đánh thuế cao, và sẽ không đủ khả năng ở đó để giúp bạn trong trường hợp có thiên tai quy mô rộng như bảo đảm an toàn, an ninh, hỗ trợ xã hội. Trong một biến động xã hội tan rã như vậy, nhiều cảnh sát, quân nhân, nhân viên công lực sẽ từ bỏ chức vụ của họ để chăm sóc và bảo vệ gia đình riêng. Nếu không có biện pháp khẩn cấp khắc nghiệt, sẽ xảy ra đói, bệnh tật, chết chóc và tàn phá khắp mọi nơi.  

  

Mối đe dọa của chiến tranh hạt nhân, hay vụ nổ của một lò máy nguyên tử vẫn còn tồn tại ngày nay. Các hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử trên nhiều nước vẫn đang chực chờ phóng đi nhắm vào lãnh thổ của nước đối nghịch. Một số cường quốc thế giới và các quốc gia thù địch đang sở hữu vũ khí hạt nhân và được coi là có nguy cơ cao sẽ mang ra xử dụng.  Cũng rất có thể bọn khủng bố đã có trong tay chúng cái gọi là bom bẩn xách tay và các thiết bị hạt nhân. Một nguy cơ hạt nhân hiện nay có nhiều khả năng xảy ra hơn bao giờ hết, còn hơn cả trong thời kỳ chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Sô.  

  

Khủng bố sinh học là một nguy cơ rất cao trong môi trường chính trị xã hội hiện nay trên toàn thế giới. Khủng bố sinh học là một mối nguy cơ lớn cho an ninh quốc gia, có thể dễ dàng lây truyền và phổ biến dẫn đến tỷ lệ tử vong nhanh và cao. Một cuộc tấn công sinh hóa sẽ tác động về mặt y tế ngay lập tức đối với xã hội, gây hoảng loạn công khai, bạo loạn và bất ổn dân sự. Trong khi các chính phủ luôn luôn tập luyện để đối phó với một sự kiện phổ biến rộng rãi thì hầu như không có biện pháp  nào để loại bỏ các mối đe dọa.  

 

Khủng bố là nguy cơ phổ biến nhất mà chúng ta phải đối mặt ngày hôm nay. Một cuộc tấn công khủng bố lớn có thể đưa đến tình trạng suy sụp về kinh tế toàn cầu, phá hủy cuộc sống và phong cách sống văn minh của chúng ta. Mối nguy hiểm lớn nhất hiện nay là một nhóm khủng bố sẽ cho nổ một quả bom hạt nhân ở một trong các thành phố của chúng ta. Kẻ khủng bố chỉ cần sử dụng một chiếc xe vận tải, một tàu chở hàng đường biển hoặc thậm chí là một kẻ tấn công tự sát duy nhất sẵn sàng "hy sinh vì chính nghĩa hoặc chết cho lý tưởng". Nước Mỹ từng gánh chịu biến cố 9/11 thì không có gì bảo đảm một cuộc khủng bố tương tự sẽ chẳng bao giờ xảy ra nữa. Chúng ta không thể né tránh viên đạn mãi mãi.

 

Hiện nay liên tiếp có nhiều dấu hiệu cảnh báo sẽ xảy ra một cuộc sụp đổ kinh tế toàn cầu. Một số chuyên gia hiện nay nói rằng chúng ta đang đứng trên bờ vực của cuộc khủng hoảng to lớn.  Đồng đô la Mỹ đang bị tấn công và dự đoán sẽ mất giá thảm hại. Liên minh châu Âu cũng đang chịu căng thẳng tới mức giới hạn và bị nghi là có thể lại tách riêng ra như cũ để cứu vãn nền kinh tế của các quốc gia mạnh trong khối. Sụp đổ kinh tế sẽ tạo ra sự bất ổn, nghèo đói đến mức chưa từng có, hỗn loạn xã hội trên toàn thế giới.  

  

Nhịp từ điện EMP, viết tắt của chữ Electro-Magnetic Pulse, là kết quả của một quả bom nguyên tử, còn được gọi là thiết bị nhịp từ điện ở độ cao ‘HEMP’, viết tắt của chữ High Altitude EMP, được kích nổ trên độ cao cách hàng trăm cây số trên bề mặt trái đất. EMP sẽ phá hủy, hay nói đúng ra là “nướng” hoàn toàn các mạch điện tử nào mà nó ảnh hưởng, bao gồm mạng internet, hệ thống đường dây dẫn điện cao thế. Dự đoán bảo rằng 90% hoặc nhiều hơn dân số sẽ chết đi trong vòng một năm sau một vụ nổ EMP vì sự phụ thuộc của đời sống con người vào điện lực và sự sụp đổ tiếp đó của toàn thể cơ sở hạ tầng của chúng ta. Một cuộc tấn công như vậy sẽ chỉ cần sử dụng ba quả bom phân hạch nhỏ để tiêu diệt đời sống của con người.

 

Hiện tượng mặt trời sáng lóa chói chang không còn là một câu hỏi có hay không xảy ra nhưng mà là sẽ xảy ra khi nào. Cơ quan NASA / NOAA công bố một báo cáo trong năm 2009 dự đoán một sự gia tăng đáng kể trong hoạt động năng lượng mặt trời vào năm 2012 và nó sẽ đạt đỉnh cao nhất vào năm 2013. Trong năm 2006, một sự lóa sáng tinh hà được quan sát và ước tính đã tung ra một năng lượng lớn gấp 50 triệu tỷ (50,000,000,000,000,000,000) bom nguyên tử.  Nếu sự sáng lóa ở độ lớn như vậy mà trúng vào trái đất thì cả thế giới sẽ bị ném vào một thời kỳ tối tăm mới. Các phi cơ đang bay sẽ rơi ra khỏi bầu trời; các phương tiện vận chuyển trên bộ, hệ thống tiếp vận và chuỗi cung ứng tất cả sẽ đi đến một ngưng trệ hoàn toàn. Sẽ không có xe hơi, xe lửa, vệ tinh, điện thoại, máy tính, ngân hàng, thẻ tín dụng, máy ATM, thực phẩm, nhiên liệu, nước, cống thoát nước, thang máy, thiết bị y tế, bệnh viện, trạm điện, nhà máy hạt nhân, các đập thủy điện. Tất cả sẽ chỉ là một con số KHÔNG khổng lồ. Sẽ mất nhiều năm, thậm chí nhiều chục năm để hồi phục.

 

Các bằng chứng địa chất cho thấy một sự  thực tế là trái đất đã trải qua một số thay đổi hoán cực trọn vẹn. Một chuyển đổi cực có thể xảy ra rất nhanh chóng trong tuần, một vài ngày, hoặc thậm chí vài giờ. Một sự tái định hướng của trục Trái Đất sẽ gây ra thay đổi đáng kể về địa lý, mảng đất đai và biển hồ. Động đất, sóng thần và bão lớn với sức gió vượt quá 400 dặm / giờ sẽ mang lại tai họa trên phạm vi toàn cầu. Không có gì trên bề mặt quả đất sẽ tồn tại sức tàn phá khủng khiếp đó.  Các nhà khoa học hiện đang nói với chúng ta rằng sự thay đổi cực xảy ra trung bình mỗi nửa triệu năm một lần. Lần chuyển cực cuối cùng xảy ra 780.000 năm trước, vì vậy đã quá hạn xảy ra lần kế tiếp, rất đáng cho chúng ta lo ngại.

 

 NASA hiện đang theo dõi một khối thiên thạch có tên là "Apophis" to cỡ 690x1080 ft. đường kính ước tính có cơ hội tác động đến Trái Đất vào thứ Sáu 13 Tháng Tư 2029, và một lần nữa vào năm 2036. Một thiên thạch khác lớn có tên là 2009 VA chỉ được phát hiện khoảng 15 giờ trước khi suýt nữa nó chạm trúng trái đất vào ngày 06 tháng 11 năm 2009.  Chẳng chóng thì chày, chẳng sớm thì muộn, một tiểu hành tinh lớn hoặc sao chổi sẽ một lần nữa đụng vào Trái đất và có khả năng tiêu diệt tất cả cuộc sống như chúng ta biết.

 

 Các trận động đất lớn hoặc một tiểu hành tinh va chạm trái đất có thể gây ra một vụ sóng thần tsunami vĩ đại, phá hủy các vùng đất rộng lớn. Ngọn núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma thuộc quần đảo Canary dự kiến ​​sẽ phun vỡ và rồi sẽ sụp đổ nửa núi xuống đại dương, tạo ra một siêu sóng thần khoảng hai phần ba của một dặm về chiều cao và sẽ vượt qua Đại Tây Dương và đập vào bờ biển phía Đông của Mỹ 8 đến 10 giờ sau đó. Điều này sẽ dẫn đến sự hủy diệt của nhiều vùng ven biển phía Đông của Hoa Kỳ. Không có khu vực ven biển nào được an toàn từ những cơn siêu sóng thần tiếp theo.

 

NASA chính thức công nhận khả năng của Hành tinh X, với việc công bố đó là một số loại vật thể bí ẩn vượt xa các hành tinh ngoài cùng. Có nhiều báo cáo Chính phủ Hoa Kỳ đã và đang theo dõi đối tượng này từ một căn cứ bí mật trên châu Nam Cực, vì hiện nay nó chỉ có thể được nhìn thấy từ cực Nam thông qua một kính viễn vọng hồng ngoại khổng lồ. Nhiều người tin rằng nó đang đến và sẽ xâm nhập vào thái dương hệ của chúng ta trong vòng vài năm tới như  nó đã từng làm trước đây với chu trình quỹ đạo 3,600 năm của nó. Nếu vậy, trái đất sẽ bị tàn phá, có thể gây ra cùng một lúc nhiều thảm họa như được kê ra trong bài này.

 

Có một số siêu núi lửa được biết đến trên toàn thế giới, trong đó có một ngọn nằm trong Công Viên Quốc Gia Yellowstone mà lần trước đã nổ ra khoảng 640.000 năm trước. Kết quả là phún xuất thạch và tro phun ra từ miệng núi lửa đã bao phủ phần lớn Hoa Kỳ phía tây của sông Mississippi và một phần của vùng đông bắc Mễ Tây Cơ. Một vụ phun trào như vậy nếu xảy ra trong thời đại này sẽ phá hủy hầu hết cuộc sống trên lục địa Bắc Mỹ và sẽ phát ra một lượng lớn khí và mây khói núi lửa có thể làm thay đổi sự cân bằng của lượng khí carbon dioxide của hành tinh và gây ra một hiệu ứng nhà kính vô phương kiểm soát. Vụ phun trào kế tiếp của siêu núi lửa Yellowstone cũng đã quá hạn mong đợi tính theo chu kỳ của nó cho nên rất đáng lo ngại.

     

Thôi, chúng ta nghe bao nhiêu lời cảnh báo trên đây đã đầy tai rồi, có sợ hay không cũng vậy thôi. Chuyện gì đến sẽ đến. Như người Nhật đó, sau thiên tai kinh khủng với mức thiệt hại hơn 25,000 nhân mạng và hằng nhiều trăm tỷ đô la về vật chất, những nạn nhân sống sót lại trở về dọn nền nhà cũ và dựng lên nhà mới để ở. Cuộc sống lại tiếp diễn dù mối đe dọa của các trận thiên tai kế tiếp chực chờ trước mắt. Họ sẽ trực diện đối đầu với chướng ngại, tìm cách ngăn ngừa và chống đỡ hữu hiệu hơn thay vì chọn thái độ quay lưng bỏ chạy.

 

Phan Hạnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment