Sunday 16 September 2012

TẤM THẺ BÀI KIM KHÍ (Thơ)


TẤM THẺ BÀI KIM KHÍ

Vào lính, tôi mang tấm thẻ bài,

Mảnh kim loại nhỏ gọn bàn tay.

Ba hàng chữ số hằn ghi khắc,

Đeo thòng trước ngực trông rất oai.

  

Khoác chinh y làm trang tráng sĩ,

Thi hành sứ mạng cứu non sông.

Nhận thẻ bài như nâng thánh chỉ,

Xem nhẹ cái chết tựa lông hồng.

  

Thẻ bài, tấm mộ bia nho nhỏ,

Nầy hàng thứ nhất khắc tên tôi,

Cái tên cha đặt lúc chào đời,

Và ngàn lần mẹ âu yếm gọi.

  

Hàng thứ hai số quân tôi đó,

Năm tôi sinh cộng với hai mươi.

Tuổi thanh xuân vừa mới lên người,

Rời tổ ấm đi vào mưa gió.

  

Hàng thứ ba khắc vào loại máu,

Máu của tôi cùng loại máu anh.

Chốn sa trường mạng sống mong manh,

Máu còn quí hơn là châu báu.

  

Giây đeo thẻ như là tràng hạt

Để lần tay trong phút lâm chung,

Cho yên bình, hồn bớt lao lung,

Rồi nhắm mắt hồn lìa thân xác.

  

Kỷ vật mười năm lính còn đây,

 Tôi luôn trân quí đến hôm nay.

Một mai tim ấm nầy thôi nhịp,

Xin hãy chôn tôi với thẻ bài.

No comments:

Post a Comment