Sunday 16 September 2012

Lại nhớ Mỹ Tho (Thơ)


Lại nhớ Mỹ Tho

Đứa bạn nhắc quê mình khi xưa

Khiến lòng tôi lộp độp như mưa

Với nỗi nhớ  Mỹ Tho ngày ấy

Nhớ bạn bè đạp xe sáng trưa.

 

Tôi nhớ mái trường Thiên Hộ Dương

Nhớ sân banh đại lộ Hùng Vương

Nhớ Sư Đoàn Bộ Binh Con Ó (Sư Đoàn 7)

Những chiến sĩ mà tôi mến thương.

 

Tôi thích làm quen với các anh

Để nghe những trận chiến liệt oanh

Đời lính phong sương hào hứng quá

Lòng nghe rộn rã khúc quân hành.

 

Tôi nhớ vườn hoa cạnh bờ sông

Tiếng kèn tập họp lính rất đông

Tôi tiễn người anh vừa kết nghĩa

Anh dặn “Hãy cố học nghe không!”

 

Hai năm sau đó đến lượt tôi

Lên đường nhập ngũ chốn xa xôi

Một lần về phép tìm anh lại

Được tin anh đã tử trận rồi.

 

Càng lúc tôi càng đi xa quê

Cuộc đời cuốn hút như cơn mê

Tuổi đời chồng chất cùng năm tháng

Đến một ngày kia hết lối về.

 

Hiệu ảnh Anh Đào nay còn đâu

Người cậu hào hoa mất cũng lâu

Mỹ Tho quê cũ chôn hoài niệm

Kỷ niệm khơi lên nặng nỗi sầu.

 

Phan Hạnh.

No comments:

Post a Comment